Home » , , , , , , » Mẹ cần làm gì để bé ngủ ngon

Mẹ cần làm gì để bé ngủ ngon

Tuticare Long Biên - Giấc ngủ rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, do đó, ba mẹ phải biết mình cần làm gì để giúp bé ngủ ngon hơn. Đầu tiên, hãy chắc rằng bé của bạn ngủ được một mình vào ban đêm.

Một khi bé ngủ mà không cần sự có mặt của bạn như ru bé ngủ, hoặc bên cạnh bé khi ngủ, bé sẽ có thể tự làm điều này hàng ngày. Đây là thời điểm để thiết lập thói quen ngủ lành mạnh ở trẻ mới biết đi của bạn.

Ở công ty nhưng vẫn yên tâm.Mặc dù bực bội phải đối phó với đứa bé mà không ngủ trưa, điều tốt nhất bạn có thể làm là không nói cho cô ấy biết rằng cô ấy làm cho bạn bực bội.

Mẹ cần làm gì để bé ngủ ngon - ảnh minh họa


Cố gắng đừng làm giờ ngủ trưa trở thành một cuộc chiến. Bạn chỉ cần nói với bé rằng bé đã mệt mỏi và tới lúc phải nghỉ ngơi và bạn cũng vậy. Sau đó cho bé một cái ôm, một cái hôn, đưa bé lên giường và bạn hãy rời khỏi phòng.

Nếu bé khóc bạn hãy kiểm tra và làm dịu bé nhưng cố gắng đừng nằm xuống cạnh bé. Nếu bạn làm như vậy bé sẽ có thói quen chỉ buồn ngủ khi có bạn bên cạnh và bạn sẽ tạo ra thêm rắc rối cho bạn đấy.

Mẹ cần làm gì để bé ngủ ngon


Giữ ổn định giờ ngủ trưa hàng ngày, bé đang chập chững biết đi cần thói quen này để cảm thấy an toàn. Nếu bé của bạn thực hiện những bước tương tự mỗi ngày bé sẽ quen dần và biết điều gì sắp đến và bạn có thể hy vọng bé sẽ làm theo. Ví dụ nếu trước khi bé đi ngủ bạn đọc cho bé 3 cuốn sách bạn nên đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ qua hoạt động này ngay cả khi không có thời gian.

Nếu bé ở nhà với bạn, chắc chắn bé sẽ ngủ một giấc ngủ ngắn tại nơi bé ngủ vào ban đêm, chuyên gia về chế độ ngủ của bé Jodi Mindell nói. Không nên nhượng bộ để bé ngủ một giấc ngủ ngắn trên ghế hoặc trên giường với bạn. Điều này giúp bé quen dần với nôi hoặc giường của mình, bé sẽ ngon giấc hơn.



Nếu bé học ở nhà trẻ và ngủ trưa ở đó, bạn hãy cố gắng giúp bé có thói quen như ở nhà. Đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị gấu bông, chăn, và cố gắng để bé ngủ đúng giờ như tại trường vào cuối tuần khi bé ở nhà.

Tỷ lệ nghịch với sự mong đợi của bạn: như những đứa trẻ khác, bé của bạn có thể chợp mắt hai hoặc ba lần mỗi ngày. Nhưng giờ bé là một đứa trẻ đang chập chững biết đi, bé sẽ dần thay đổi chế độ ngủ còn là một giấc ngủ ngắn mỗi ngày.

Ở độ tuổi từ 13 đến 18 tháng, có thể bé sẽ dừng việc ngủ vào mỗi buổi sáng. Khi điều này xảy ra bạn hãy chuyển giấc ngủ trưa của bé vào sau bữa ăn. Ngủ trễ hơn nữa sẽ làm cho giờ đi ngủ ban đêm của bé trễ hơn vì bé sẽ không cảm thấy buồn ngủ sau khi vừa thức dậy cách đó vài tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. TutiCare Long Biên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger