Mẹo chọn sữa chua cho bé yêu

Tuticare Ngô Gia Tự Long Biên - Chắc các mẹ đều biết sữa chua có tác dụng rất tốt với hệ tiêu hóa của bé yêu. Nhưng nếu chọn và cho bé ăn sữa chua không đúng cách sẽ phản khoa học, không tốt cho bé chút nào.

Không nên cho bé ăn sữa chua quá lạnh vì các chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi phần nào và cũng khiến bé dễ đau họng. Thay vào đó, mẹ nên lấy sữa chua ra khỏi tủ lạnh và để 45 phút rồi mới cho bé ăn. 

Hoặc một số bà mẹ thường cho sữa chua vào lò vi sóng rồi mới cho trẻ ăn. Thực tế, cách làm này sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi và các dưỡng chất trong sữa. Vào mùa đông, bạn có thể ngâm hộp sữa chua vào nước ấm với tỉ lệ 2 sôi 1 lạnh, đảo đều rồi cho trẻ ăn.

Mẹo chọn sữa chua cho bé yêu - ảnh minh họa

Không nên cho bé ăn sữa chua vào lúc đói hay trước bữa ăn vì các vi khuẩn có lợi trong sữa sẽ bị tiêu diệt và cũng không tốt cho dạ dày của bé. 

Thời điểm tốt nhất là sau bữa chính, sau khi uống thuốc khoảng 2 tiếng sẽ giúp việc tiêu hóa cũng như hấp thu các dinh dưỡng hiệu quả. Hoặc mẹ nên cho bé ăn sữa chua trước khi đi ngủ để đảm bảo dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa và giúp bé ngủ ngon.

Không phải vì trẻ thích ăn sữa chua mà bạn cho bé ăn nhiều vì sẽ không tốt cho sức khỏe của bé. Lượng sữa chua bé cần bổ sung hàng ngày tùy theo tháng tuổi: 

Mẹo chọn sữa chua cho bé yêu


- Trẻ nhỏ dưới 1 tuổi nên ăn 50-100ml 

-Trẻ 2-3 tuổi: từ 100-200ml 

- Trẻ từ 3 tuổi trở lên: 200-300ml 

Nhiều bà mẹ nghĩ trẻ em có thể dùng chung loại sữa chua với người lớn. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại sữa dành riêng cho bé với hàm lượng các chất dinh dưỡng cao hơn và hợp khẩu vị của bé. 



Mẹ nên chọn loại sữa chua giàu các dưỡng chất như canxi, protein, chất béo, khoáng chất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bé, độ pH chỉ nên dao động ở ngưỡng 4,5 vì dạ dày của trẻ còn rất non nớt. 

Thêm vào đó, bạn nên chọn loại sữa được cơ quan uy tín kiểm định để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé. Nếu không mua sữa chua, bạn có thể tự làm sữa chua cho bé từ sữa bột công thức và phù hợp với khẩu vị của bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Support : Tuticare
Copyright © 2013. TutiCare Long Biên - All Rights Reserved
Template Tuticarepro by Tuticare
Proudly powered by Blogger